9769 kết quả phù hợp với "giá tiêu dùng tăng"
84% ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng giá
Khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ.
Chỉ số giá tiêu dùng Hà Nội tăng 0,11%
Theo Cục Thống kê Hà Nội, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 trên địa bàn thành phố tăng 0,11% so với tháng trước. CPI bình quân 6 tháng năm 2023 tăng 1,22% so với bình quân cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ số giá tiêu dùng quý I tăng 4,18%
Giá các nhóm hàng nhà ở và vật liệu xây dựng, học phí, thực phẩm… tăng cao là những yếu tố chính đẩy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng hơn 4% sau 3 tháng đầu năm.
Hàng tiêu dùng tăng giá, có phải tại xăng
(HanoiTV) - Sau 4 kỳ điều chỉnh giảm liên tiếp, giá xăng trong nước đã có phần hạ nhiệt. Tuy nhiên, những lần tăng giá xăng trước đó đã có nhiều tác động đến đời sống của người dân. Trên thị trường, giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm hay các mặt hàng tiêu dùng đều tăng "ăn theo" giá xăng. Tuy nhiên, liệu có phải tình trạng tăng giá này chỉ bắt nguồn từ giá xăng hay không?
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng nhẹ
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 cả nước tăng 0,45% so với tháng trước. Nguyên nhân chính là giá xăng dầu, giá gas trong nước tăng, cùng với đó là giá nhà ở thuê tiếp tục tăng mạnh sau dịp Tết.
Giá gas trong nước tăng mạnh: Người tiêu dùng xoay sang dùng điện
(HanoiTV) - Với việc giá gas trong nước tăng mạnh lần thứ chín trong năm, người tiêu dùng đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nhiên liệu.
Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội tăng 0,16%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Hà Nội tăng 0,16% so với tháng trước và tăng 0,36% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng tương đối thấp, chủ yếu do sự suy giảm về sức mua trên thị trường.
Giá tiêu dùng có thể tăng sau ngày 1/7
Theo bộ Công Thương, chỉ số giá tiêu dùng trong nước có thể tăng sau khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7 và điều chỉnh giá điện theo cơ chế mới.
Chỉ số giá tiêu dùng cả nước tháng 7 tăng 0,45%
Theo Tổng cục Thống kê, giá lương thực, thực phẩm, điện sinh hoạt tăng khi nhu cầu tăng cao vào mùa du lịch là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 tăng 0,45% so với tháng trước.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của cả nước tăng 0,01%
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê vừa công bố sáng 29/5, giá lương thực, thực phẩm, giá điện, nước sinh hoạt tăng do thời tiết nắng nóng kéo dài là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 0,01% so với tháng trước.
Giá xăng giảm, giá nhiều mặt hàng tiêu dùng vẫn cao
(HanoiTV) – Khi giá xăng dầu tăng mạnh, giá nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm ngay lập tức tăng theo. Hiện nay, dù giá xăng dầu vừa được điều chỉnh giảm cho đến chiều nay là lần thứ 2 giảm liên tiếp, nhưng giá các mặt hàng lại không giảm theo.
Nợ xấu tín dụng tiêu dùng tăng cao
Từ đầu năm 2023 đến nay, do tác động của kinh tế thế giới và trong nước, hoạt động cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó xuất hiện trào lưu khách hàng trây ì trả nợ, cố tình “bùng nợ” gây nên nợ xấu tăng cao.
Người tiêu dùng tăng mua sản phẩm OCOP
Theo Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô đang tăng mua sản phẩm OCOP. Nhiều nhiều sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành mặt hàng quen thuộc và ngày càng khẳng định được thế mạnh trên thị trường.
Giá Gas tăng mạnh, người dùng quay sang dùng điện
(HanoiTV) – Đầu tháng 11 năm nay, giá gas bán lẻ bất ngờ tăng đột biến, ảnh hưởng nhiều đến chỉ số giá tiêu dùng. Việc sử dụng gas hay điện để đun nấu đang là băn khoăn của nhiều người dân, ghi nhận 2 tháng cuối năm thì người dân đang có xu hướng chuyển dịch từ đun ga sang đun bếp từ bởi độ an toàn và tiết kiệm khi sử dụng.
Giá thịt lợn tăng cao - người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm khác thay thế
(HanoiTV) - Trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, giá thịt lợn hơi đang tăng phi mã. Giá lợn hơi tăng, đồng nghĩa giá bán ra thị trường cũng tăng. Hiện nay, nhiều sản phẩm thịt lợn giá bán cao ngang ngửa thịt bò khiến người dân ái ngại, cân nhắc khi tiêu thụ.
Người dân Anh lo lắng về giá tiêu dùng
Báo cáo của văn phòng Thống kê quốc gia Anh cho thấy, lạm phát tại Anh vẫn trên 10%, cao nhất Tây Âu. Lạm phát hàng tạp hóa trong tháng 4 là 17,3%. Người dân Anh đang phải vật lộn với đợt tăng giá mạnh nhất trong nhiều thập kỷ.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội giảm 0,46%
Cục Thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 trên địa bàn thành phố giảm 0,46% so với tháng trước. CPI bình quân 11 tháng năm 2022 tăng 3,45% so với bình quân cùng kỳ năm ngoái.
Biểu giá điện sửa đổi đánh đố người tiêu dùng
(HanoiTV) - Bộ Công thương vừa đưa ra dự thảo quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện để tiếp tục lấy ý kiến sửa đổi. Mặc dù khẳng định các phương án này đã được lấy ý kiến rộng rãi nhiều đối tượng liên quan, thế nhưng ngay sau khi dự thảo được công bố đã nhận rất nhiều phản ứng từ cả người dân và chuyên gia.
Thép tăng giá nhưng tiêu thụ kém
Lũy kế 2 tháng đầu năm, sản lượng thép thô của Tập đoàn Hòa Phát đạt 809.000 tấn, giảm 42% so với cùng kỳ. Bán hàng thép xây dựng, HRC và phôi thép ghi nhận 877.000 tấn, giảm 34% so với 2 tháng đầu năm 2022.
Hà Nội gia tăng tiêu dùng và phân phối xanh
Với sự vào cuộc của ngành Công thương, xu hướng tiêu dùng và phân phối xanh tại Hà Nội đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư và doanh nghiệp.
Trung Quốc: Hàng hóa tiêu dùng tăng mạnh dịp Tết
Sau 3 năm tạm lặng do đại dịch COVID-19, tốc độ tiêu thụ hàng hóa tại Trung Quốc bắt đầu tăng mạnh vào dịp Tết.
Gia tăng khiếu nại xâm phạm quyền người tiêu dùng
(HanoiTV) - Thương mại điện thời gian qua phát triển khá nhanh, mang lại nhiều tiện ích cho người dân và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Bộ Công Thương đánh giá vẫn còn nhiều hạn chế trong việc mua bán trên thị trường trực tuyến như: vấn đề hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... trên những sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội. Bởi vậy, thời gian vừa qua đã gia tăng những vụ khiếu nại xâm phạm quyền của người tiêu dùng.
Gia tăng khiếu nại xâm phạm quyền người tiêu dùng
(HanoiTV) - Thương mại điện tử thời gian qua phát triển khá nhanh, mang lại nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, Bộ Công thương đánh giá vẫn còn nhiều hạn chế trong việc mua bán trên thị trường trực tuyến, như vấn nạn hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội. Bởi vậy, thời gian qua đã gia tăng các vụ khiếu nại xâm phạm quyền người tiêu dùng.
Siêu thị Hà Nội giảm giá kích cầu tiêu dùng Tết
Hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhưng sức mua hàng hóa trên thị trường không tăng như mong muốn. Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức các chương trình giảm giá khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.
Người tiêu dùng hạn chế ăn thịt lợn vì giá cao
(HanoiTV) - Đúng như dự báo, chỉ trong một thời gian ngắn, giá lợn hơi đã tăng gấp đôi, kéo theo giá bán các loại thịt đến tay người tiêu dùng cũng tăng tới 30 - 60%. Giá thịt tăng cao khiến nhiều người tiêu dùng phải đắn đo, cân nhắc khi chọn thực phẩm.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tại Hà Nội giảm
Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 3/2024 giảm 0,14% so với tháng trước nhưng tăng so với cùng kỳ.Thực tế trên thể hiện sự trầm lắng trên thị trường, suy giảm sức mua của cộng đồng nói chung.
Nợ xấu tiêu dùng tăng cao, hệ lụy tín dụng đen
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng do Ngân hàng Nhà nước cấp phép hiện gặp nhiều khó khăn do các hành vi bùng nợ, quỵt nợ xuất hiện ngày càng nhiều. Nợ xấu cho vay tiêu dùng hiện đã tăng lên ở mức rất cao và có công ty tài chính hiện đã thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng.
Nhu cầu tiêu dùng vàng tăng thách thức nhà đầu tư
(HanoiTV) - Báo cáo xu hướng nhu cầu vàng tiêu dùng vàng 7 tháng đầu năm và giới thiệu thông tin chi tiết về nhu cầu vàng trên toàn cầu cũng như tại nước ta vừa được Hội đồng vàng Thế giới công bố.
Đề xuất tăng giá dịch vụ hoa tiêu
Cục Hàng hải Việt Nam mới đây đã có đề xuất tăng giá dịch vụ hoa tiêu ở nhiều tuyến dẫn tàu dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ tàu lai dắt tại cảng biển Việt Nam.
Vay tiêu dùng tăng mạnh, đề xuất quy định trần lãi suất
Thực trạng nợ xấu trong vay tiêu dùng gia tăng đã đặt ra nhiều thách thức cho cơ quan quản lý. Các chuyên gia kiến nghị, cần có quy định giới hạn trần lãi suất cho vay, và giới hạn các loại phí quản lý khoản vay.
Tiêu dùng nội địa nhân tố giúp tăng trưởng kinh tế 2024
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2023 tăng 9,6% so với năm trước. Nếu như trước đây, thị trường nội địa chỉ chiếm 40% tỷ trọng sản lượng hàng năm, thì năm nay đã tăng lên 70%. Thị trường nội địa là điểm tựa cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.
Đức: Người tiêu dùng bị ảnh hưởng khi lạm phát tăng cao
Văn phòng Thống kê Liên bang Đức cho biết lạm phát ở nền kinh tế hàng đầu của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã đạt 6,4% trong tháng 6, mức tăng đầu tiên kể từ tháng 2. Lạm phát kéo theo giá lương thực tăng cao, khiến người tiêu dùng tại Đức gặp nhiều khó khăn.
Doanh số bán lẻ hàng hóa tiêu dùng Trung Quốc tăng 7,2%
Doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc, một chỉ số chính về sức mạnh tiêu dùng của nước này đã tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 47,1 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,62 nghìn tỷ USD) vào năm 2023.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.
Siêu thị cố gắng giữ mức giá hợp lý cho người tiêu dùng
(HanoiTV) – Mặc dù ở kỳ điều hành ngày 21/3 vừa qua, giá xăng đã giảm 650 đồng/lít nhưng vẫn ở mức cao. Giá xăng tăng đã kéo theo giá của nhiều mặt hàng khác tăng. Điều này đã gây áp lực lớn lên hoạt động kinh doanh thương mại của các siêu thị. Tuy nhiên, nhiều hệ thống siêu thị cho biết đang đàm phán với nhà cung cấp để giữ giá bình ổn, giữ giá để người tiêu dùng mua hàng hóa với giá tốt nhất có thể.
Tỉ lệ người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam tăng đột biến
(HanoiTV) - Tại Việt Nam, trong vòng 5 năm trở lại đây, hình thức mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm lớn của người dân, nhất là sau khi dịch bệnh bùng phát, người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống sang tiêu dùng online nhiều hơn.
Người tiêu dùng Việt gia tăng 25% thời gian truy cập trực tuyến
(HanoiTV) - Người tiêu dùng gia tăng 25% thời gian truy cập trực tuyến và ưu tiên chọn hình thức thanh toán không tiền mặt, các thương hiệu và nhà bán hàng ngày càng mở rộng nhận diện thương hiệu trên kênh online. Đây là ghi nhận của Shopee về mua sắm online trong năm 2020.
Cục Bảo vệ người tiêu dùng 'bất lực' với xe máy Honda loạn giá
(HanoiTV) - Trong khi các đại lý Honda đẩy giá bán của những chiếc xe máy lên "cao vút" thì cơ quan bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng vẫn "bó tay" trước sự việc này.
Giá nước sạch - Đảm bảo quyền lợi giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
(HanoiTV) - Tại sao trên cùng một địa phương mà nước sạch lại có giá bán khác nhau? Lãi suất vốn vay đầu tư của dự án nước sạch có được tính vào giá bán hay không? Trường hợp nào thì địa phương sẽ tiến hành bù lỗ cho nhà sản xuất? Rất nhiều câu hỏi đã được các chuyên gia giải đáp tại tọa đàm "Giá nước sạch - Đảm bảo quyền lợi giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng".
Ổn định thực phẩm tiêu dùng
(HanoiTV) - Với sự cố gắng toàn diện, liên tục các hoạt động của các trường học, cơ quan công quyền, các dịch vụ nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Giá tiêu tiếp đà tăng mạnh, cao nhất 80.000 đồng/kg
Ngày 14/12/2023, giá tiêu tại khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ tiếp tục tăng mạnh, dao động từ 77.500 - 80.000 đồng/kg.
Người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng mua sắm thực phẩm trực tuyến
(HanoiTV) - Nhu cầu mua sắm thực phẩm qua kênh online của người dân có xu hướng tăng dần. Đó là ghi nhận của sàn TMĐT Shopee trong thời gian vừa qua.
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Xu hướng tiêu dùng không tiền mặt
(HanoiTV) - Trong xã hội hiện nay, nhiều tiện ích thanh toán online đã phát triển đa dạng, hướng đến một lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ trên lĩnh vực này.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) – Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 85/2021/NĐ-CP bổ sung một số điều của Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử. Theo đó, rất nhiều điểm mới được bổ sung nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2023
Triển lãm công nghệ về hàng điện tử tiêu dùng (IFA) 2023 vừa được tổ chức tại thủ đô Berlin, Đức đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm công nghệ hấp dẫn. Đây là một trong những triển lãm lâu đời nhất ở Đức diễn ra từ năm 1924 và hiện nay là triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu.
Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Chỉ con hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm của người dân bắt đầu tăng. Thời điểm này, người tiêu dùng có tâm lý lo ngại giá cả các mặt hàng thiết yếu sẽ tăng nên các ngành chức năng và hệ thống bán lẻ đang thực hiện nhiều giải pháp để bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng mua sắm Tết.
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu thế
Ngày nay, việc tiêu dùng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong giải quyết các vấn đề về môi trường. Tiêu dùng xanh là một xu hướng mà các quốc gia đang theo đuổi nhằm thực hiện mô hình phát triển kinh tế xanh, trong đó có Việt Nam.
Người tiêu dùng chuộng quà Tết thiết thực
Mùa Tết năm nay, thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi, người tiêu dùng quan tâm nhiều và mua nhiều hơn đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm. Trên thị trường quà tặng Tết, những set quà lương thực, thực phẩm chế biến sẵn trở nên thu hút sự quan tâm của người dân. Nhiều người tiêu dùng cho biết loại hình quà tặng này có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi và đa dạng sự lựa chọn.
Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Năm 2024, thế giới còn nhiều biến động, mức tiêu thụ hàng hóa các nước giảm sút dẫn tới xuất khẩu gặp khó khăn. Vì vậy, thị trường nội địa được đánh giá là giải pháp quan trọng đóng góp vào GDP và vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà quốc hội đề ra.
Tín dụng tiêu dùng có còn hấp dẫn?
Một tập đoàn tài chính lớn của Thái Lan vừa mua lại 50% cổ phần của SHB Finance và đặt mục tiêu năm 2025 sẽ lợi nhuận 20 triệu USD. Thông tin này đã gây sự chú ý lớn trong bối cảnh thị trường tín dụng tiêu dùng đang gặp nhiều khó khăn thời gian qua. Vậy tín dụng tiêu dùng có còn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại như thời kỳ sôi động trước đây?